Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Lương hai vợ chồng khó mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội

Một tháng lương của hai vợ chồng tổng thu nhập được 12 triệu đồng trừ chi phí đi vẫn không đủ để chi trả 1m2 chứ không nói tới mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội.

Có nhiều hình thức mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội hiện nay đang được áp dụng để giúp người dân có thể sở hữu căn hộ một cách dễ dàng. Đặc biệt là gói vay 30 nghìn tỷ do Chính phủ hỗ trợ người mua nhà với lãi suất thấp, thế nhưng nhiều gia đình vẫn phải sống trong cảnh thuê trọ chật vật mà không dám nghĩ tới việc sẽ sở hữu căn hộ.
 
Lương hai vợ chồng khó mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội 1


Những căn hộ tại các dự án đang là niềm mơ ước của nhiều hộ gia đình


Vợ chồng anh chị Dương Hiền quê ở Phú Thọ có một đứa con 4 tuổi hiện đang thuê trọ ở khu vực Cầu Giấy với số tiền phòng, điện và nước mỗi tháng anh chị phải chi trả là 2 triệu 500 nghìn đồng. Thêm vào đó tiền ăn uống sinh hoạt, tiền học hành cho con tiết kiệm hết tầm 3 triệu 500 nghìn. Vậy mà tổng thu nhập của anh chị hàng tháng là 12 triệu, mỗi tháng anh chị tiết kiệm được 6 triệu còn chưa kể có công việc gì đột xuất hay về quê hiếu hỷ. Anh chị đã sống cảnh ở trọ được 5 năm nay nên anh chị mong ước có một căn hộ của riêng mình.
 
Lương hai vợ chồng khó mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội 3


Vợ chồng a Dương vẫn cố gắng ở trọ thêm vài năm nữa mới tính chuyện mua nhà


Nhưng hiện nay để mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội thì anh chị sẽ phải chọn một dự án ở xa trung tâm một chút, như thế đối với vợ chồng anh thì được nhưng con anh chị phải đi học xa hoặc chuyển trường nên anh chị cũng băn khoăn. Sự băn khoăn lớn nhất của anh chị là về mặt tài chính thì từ phía hỗ trợ từ gia đình anh chị không có nhiều, mà 5 năm qua nhiều công việc lo toan nên anh chị cũng chỉ để ra được ngót nghét 150 triệu. Tính đi tính lại gia đình hỗ trợ thêm cũng được tầm 200 triệu và nhẩm tính thì tiền hàng tháng anh chị bỏ ra cũng không đủ mua 1m2 nhà.
 
Trên thị trường giá căn hộ rẻ nhất là dưới 10 triệu/m2 nhưng là dự án ở xa trung tâm nên vợ chồng anh Dương cũng băn khoăn vì đi làm xa và con phải chuyển sang môi trường mới. Vợ chồng anh cũng tìm hiểu hình thức vay trả góp và gói vay 30.000 tỷ do Chính phủ hỗ trợ nhưng tính đi tính lại anh chị vẫn thấy rủi ro nên vẫn chấp nhận ở trọ để tiết kiệm thêm chút ít nữa mới tính tới chuyện nhà cửa.
 
Lương hai vợ chồng khó mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội 21


Lương cả 2 vợ chồng trừ chi phí không đủ để mua 1m2 căn hộ thế này


Thực tế cho thấy để có thể mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội đối với nhiều hộ gia đình thật là khó. Mặc dù có nhiều chính sách hỗ trợ từ phía các ngân hàng hay của chính phủ nhưng nhiều khi lương của cả 2 vợ chồng cũng không đủ mua 1m2 căn hộ chứ không nói tới cả căn hộ.
 
Những dự án giá rẻ thì lại xa trung tâm nên việc nhiều hộ gia đình như vợ chồng anh Dương vẫn cố chịu cảnh ở trọ thêm vài năm nữa. Như anh chị cũng chia sẻ cũng mong muốn có thêm các dự án giá rẻ ở nội thành để những hộ gia đình như anh có thể dễ sở hữu căn hộ.
 
Từ câu chuyện của vợ chồng anh Dương chị Hiền cho thấy nhu cầu mua nhà chung cư giá rẻ tại Hà Nội trong các quận nội đô vẫn khá cao, trong khi các dự án giá rẻ chỉ tập trung ở ngoại đô, xa trung tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét