Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Mua nhà chung cư giá rẻ - cách định giá căn hộ

Nhu cầu mua nhà chung cư giá rẻ trên thị trường bất động sản hiện nay đang rất nóng. Chính vì vậy, ngày càng nhiều các dự án mọc lên nhằm cung cấp căn hộ cho thị trường.
 
Nhưng một vấn đề đặt ra ở đây là giá nhà chung cư được định như thế nào? Chính vì thế mà chúng ta vẫn chưa phân biệt được chung cư cao cấp và giá rẻ được định giá như thế nào?
Lý giải những khúc mắc trên như sau:

Về vị trí


Mua nhà chung cư giá rẻ đồng nghĩa với việc là vị trí của dự án sẽ là khu ngoại thành, cơ sở hạ tầng còn chưa hoàn thiện, hạ tầng xã hội chưa đầy đủ. Giá đất tại khu vực cũng sẽ thấp hơn trong nội đô hoặc các khu vực có vị trí đẹp.
 
mua nhà chung cư giá rẻ định giá 1


Định giá căn hộ vào vị trí chiếm 50%


Điều đương nhiên là các dự án chung cư giá rẻ ở vị trí không thuận lợi giao thông, tiện ích xã hội cũng không nhiều thì giá sẽ thấp. Theo các chuyên gia thì giá của căn hộ sẽ phụ thuộc vào 50% vào vị trí.

Uy tín của chủ đầu tư


Chủ đầu tư là yếu tố rất quan trọng nhưng đôi khi nhiều người khi mua căn hộ lại bỏ qua yếu tố này.

Đối với các dự án giá rẻ thì chủ đầu tư thường là những công ty nhỏ, chưa có nhiều uy tín lắm trên các lĩnh vực bất động sản hoặc là những chủ đầu tư mới bắt tay vào ngành bất động sản. Đối với một chủ đầu tư có uy tín sẽ đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.

Tiến độ công trình


Đây là điều mà nhiều người mua nhà chung cư giá rẻ quan tâm. Tuy nhiên, để quan sát được tiến độ công trình nên chọn chủ đầu tư tốt, tiềm năng. Những công trình có tiến độ xây dựng nhanh sẽ thường có giá  cao hơn so với giá thị trường.

Cơ sở hạ tầng


Nếu yếu tố cơ sở hạ tầng chiếm tới 50% giá trị của căn hộ thì yếu tố cơ sở hạ tầng là điều cũng nâng cao giá trị của căn hộ.
 
mua nhà chung cư giá rẻ định giá 3


Các căn hộ mà có vị trí tiện ích và cơ sở hạ tầng tốt sẽ có giá tốt


Với các dự án có các cơ sở hạ tầng quanh khu vực được đồng bộ, các tiện ích đầy đủ tiện nghi thì giá của căn hộ chắc chắn sẽ cao hơn so với các dự án không có sẵn tiện ích.

Cơ sở pháp lý

 
mua nhà chung cư giá rẻ định giá 4

Cơ sở pháp lý là yếu tố không thể bỏ qua khi mua căn hộ


Là yếu tố vô cùng quan trọng và nhiều hộ gia đình mua nhà chung cư giá rẻ chú ý. Tính pháp lý sẽ chứng minh sự sở hữu sau này về căn hộ, đồng thời đảm bảo công trình thực hiện đúng theo quy trình, nguyên tắc.

Chất lượng công trình


Chất lượng công trình hay các nguyên vật liệu sử dụng sẽ được chủ đầu tư đề rõ tại các điều khoản của hợp đồng. Chính vì vậy có thể khó cho việc kiểm tra chất lượng.

Tuy nhiên có thể có cách kiểm tra chất lượng là có thể tham khảo các công trình của chủ đầu tư đã từng thực hiện để có thể đánh giá một phần chất lượng của căn hộ.
 
mua nhà chung cư giá rẻ định giá 2


Chất lượng công trình kém có thể gây ra sự xuống cấp trầm trọng của dự án


Chất lượng của công trình cũng là điều tạo nên giá trị của căn hộ. Đối với các căn hộ giá chênh hơn so với các căn hộ cùng khu thì chất lượng, nguyên liệu tốt và các thiết kế phải đảm bảo.

Dựa trên những yếu tố trên có thể mua nhà chung cư giá rẻ được và hoàn toàn yên tâm về công trình. Hãy tham khảo các thông tin trên để có thể mua căn hộ không bị chênh giá hoặc giá qua cao so với những giá trị tạo nên căn hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét