Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Mua nhà chung cư giá rẻ nỗi lo vấn đề chất lượng

Mua nhà chung cư giá rẻ thì người mua lo lắng về chất lượng của căn hộ, các dự án công trình đang xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân.
 
Các căn hộ giá rẻ liên tiếp được ra đời và đưa vào sử dụng nhanh chóng. Những người mua nhà căn hộ thì cũng muốn nhanh chóng có được căn hộ cho gia đình. Vì không đủ điều kiện để mua căn hộ cao cấp nên giải pháp mua nhà chung cư giá rẻ là một giải pháp vừa có nhà mà lại hợp với túi tiền.
 
Tuy nhiên, hiện nay những người đã mua nhà chung cư giá rẻ và sinh sống tại đó thì đang lo sợ do nhiều dự án xuống cấp trầm trọng. Nhiều các hộ gia đình phải lo từng bữa ăn hoặc tiền chi trả tiền lãi cho khoản vay vốn còn chưa thanh toán hết mà giờ các căn hộ đã có biểu hiện xuống cấp.
 
Mua nhà chung cư giá rẻ nỗi lo 3


Sự xuống cấp trầm trọng của nhiều dự án giá rẻ khiến người dân hoang mang


Mặc dù khi chọn mua căn hộ giá rẻ thì tâm lý người mua cũng sẽ chấp nhận rằng căn hộ sẽ không được cao cấp, sang trọng. Tuy nhiên, tình trạng các căn hộ xuống cấp rất nhanh, các tình trạng bất cập trong công tác quản lý, nguồn nước và điện của khu dân cư diễn ra thường xuyên khiến nhiều hộ dân dở khóc dở cười.
 
Những người mua nhà chung cư giá rẻ thường là những người thu nhập thấp, họ mất bao nhiêu năm tích cóp, vay mượn, tìm nguồn hỗ trợ từ phía các tổ chức ngân hàng và chỉ mong muốn có được căn hộ để có thể an cư. Thế nhưng có lẽ họ cảm thấy thất vọng về các căn hộ giá rẻ và có thể họ sẽ phải chuyển đổi nơi ở.
Một số dự án có thể kể tới như:
 

Dự án Ecohome 1


Nằm tại khu đô thị Chèm Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm. Giá chào bán căn hộ từ 10-13 triệu/m2 chính vì vậy mà dự án nhận được sự quan tâm nhiều từ phía khách hàng. Khoảng 1.000 căn hộ tại đây nhanh chóng được bán hết trong thời gian ngắn và có nhiều khách hàng không mua được căn hộ tại đây còn rất tiếc nuối.
 
Mua nhà chung cư giá rẻ nỗi lo 2


Những bức tường nứt ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân


Tòa nhà được đưa vào sử dụng cuối năm 2014 tuy nhiên tới thời điểm này đã có nhiều bất cập xảy ra như chất lượng công trình không đảm bảo, kém chất lượng, mất điện, nước xảy ra thường xuyên khiến cho cư dân vô cùng thất vọng.
 
Theo cư dân tại đây thì trong trận mưa lớn vừa qua thì có nhiều các khuyết điểm của tòa nhà đã lộ ra như tường nứt, nhà ngấm nước, mất điện vào ban đêm…


Dự án CT1 Ngô Thì Nhậm Hà Đông


Đây là dự án mới đi vào hoạt động được vài năm nhưng cơ sở vật chất lộ rõ sự xuống cấp, tường rạn nứt, hỏng, có cả hiện tượng ngập lụt xảy ra tại khu dân cư khiến nhiều cư dân nản lòng.
 
Mua nhà chung cư giá rẻ nỗi lo 1


Tòa nhà CT1 bề ngoài như thế này nhưng bên trong có sự xuống cấp trầm trọng


Cư dân ở CT1 cho biết trước khi mua căn hộ thì chủ đầu tư có đưa ra những tiện ích, những cái đẹp về chung cư. Nhưng khi dọn về sinh sống thì cảm thấy khác hẳn, không giống như những lời quảng cáo như khi tìm hiểu về căn hộ.
 
Chính vì không có điều kiện nên phải mua nhà chung cư giá rẻ và cái không ngờ tới là tình trạng công trình xuống cấp, thêm vào đó là những công tác quản lý của ban quản lý các tòa nhà còn không tốt. Điều này khiến cho người dân ngao ngán với các dự án căn hộ giá rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét