Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Những yếu tố cần quan tâm khi mua nhà chung cư giá rẻ

Sự bùng nổ của các dự án nhà chung cư phân khúc cho thấy nhu cầu mua và sử dụng nhà chung cư hiện nay đang rất lớn. Đặc biệt tập khách hàng có nhu cầu mua nhà chung cư giá rẻ ngày càng chiếm số đông.

Nhưng phần lớn những người có nhu cầu là người làm văn phòng, lao động vì vậy họ cũng không có am hiểu nhiều về các căn hộ. Chính vì vậy, muanhadep.vn sẽ cung cấp một số thông tin giúp những người sẽ và chuẩn bị mua căn hộ giá rẻ có thể có những thông tin để chọn được căn hộ ưng ý nhất cho mình và gia đình.
 
mua nhà chung cư giá rẻ lưu ý 1


Các dự án nhà giá rẻ đang cung cấp cho thị trường rất nhiều căn hộ


Trong thời kỳ phân khúc các căn hộ giá rẻ đang rầm rộ như hiện nay thì không quá vất vả để có thể lựa chọn một căn hộ với giá phù hợp với nguồn tài chính gia đình mình. Tuy nhiên, các căn hộ giá rẻ thì cũng có một số bất cập mà trước khi ký hợp đồng thì chúng ta chưa tìm hiểu kỹ.

Để đề phòng những rủi ro thì những người xác định mua nhà chung cư giá rẻ nên chú ý tìm hiểu những yếu tố sau:
 

Vị trí và mật độ xây dựng của dự án


Vị trí của dự án cũng khá quan trọng, khi dự án nó nằm tại vị trí nào? có xa trung tâm hay không? Và từ vị trí đó giao thông thuận tiện và đời sống của cư dân tại đó thế nào?
 
Có thể đây là yếu tố mà nhiều người bỏ qua vì nghĩ rằng giá rẻ nên sẽ không được đặt ở vị trí đẹp và tất nhiên phải xa trung tâm...Nên đối với các dự án giá rẻ cần chú ý vấn đề này vì nó sẽ còn ảnh hưởng tới cuộc sống lâu dài của bạn và trong làm ăn.
 
mua nhà chung cư giá rẻ lưu ý 2

 
Vị trí và mật độ xây dựng cũng là điểm lưu ý khi mua nhà chung cư giá rẻ 


Mật độ xây dựng là yếu tố đánh giá sự phát triển của cộng đồng cư dân. Nếu dự án của bạn chỉ là một ốc đảo thì thế nào? Bạn tìm hiểu nó nằm trong quy hoạch khu dân cư mới hay không? Nếu có thì bạn sẽ yên tâm về sự phát triển của cả cộng đồng dân cư sau này.


Các tiện ích động đồng


Không chỉ dựa vào câu nói xa xưa “an cư lạc nghiệp” mà có thể chọn một căn hộ mà không nghĩ tới tiện ích cuộc sống. Hiện nay, các tiện ích cuộc sống ngày càng được nâng cao nhằm hoàn thiện cuộc sống sinh hoạt của người dân.
 
Những tiện ích cần chú ý khi chọn mua nhà chung cư giá rẻ là hệ thống trường học, bệnh viện, hệ thống điện nước, môi trường, hệ thống an ninh khu vực…

Những dự án căn hộ giá rẻ mà có hệ thống cây xanh, công viên hay khu vui chơi cho trẻ trong lành thì sẽ là khu mà bạn nên trọn cho cuộc sống của mình.


Tiến độ và chất lượng công trình


Tiến độ dự án cũng đánh giá uy tín của nhà thầu vì liên quan tới tiến độ và chất lượng công trình đảm bảo. Chủ đầu tư có là đơn vị có kinh nghiệm trong xây dựng hay không, có tiềm lực tài chính để dự án không bị treo không?
 
mua nhà chung cư giá rẻ lưu ý 3


Chất lượng công trình cũng là vấn đề cần lưu ý


Có rất nhiều các dự án nhà giá rẻ nhưng chất lượng xuống cấp chỉ trong vòng mấy năm đưa vào sử dụng. chính vì vậy bạn cần chú ý chất lượng và giá cả có phù hợp hay không. Điểm này người mua nên chú ý và nghe sự tư vấn từ chủ đầu tư, tham khảo thêm cả từ những người có kinh nghiệm trong xây dựng.

Các đồ nội thất trong căn hộ được bố trí như thế nào, có ánh sáng tự nhiên vào phòng không hay hướng căn hộ có phù hợp với mình không cũng là yếu tố quan trọng đối với việc khi chọn căn hộ.


Tính pháp lý dự án


Khi mua nhà chung cư giá rẻ nhiều người nghĩ mình mua được căn hộ rồi nhanh chóng ký hợp đồng nhưng có thể quên không kiểm tra tính pháp lý của căn hộ. Như vậy chúng ta bỏ qua bước lớn về pháp lý như các giấp phép xây dựng, các hồ sơ giấy tờ, các giấy tờ liên quan tới quy hoạch mảnh đất.

Nếu bỏ qua pháp lý này thì sau khi có căn hộ bạn sẽ dễ gặp khó khăn trong việc giấy sở hữu căn hộ.

Chọn mua nhà chung cư giá rẻ đồng nghĩa với việc là sẽ phải ở một nơi xa trung tâm, cơ sở hạ tầng và hạ tầng xã hội chưa đồng bộ. Tuy nhiên, nếu chú ý những điều trên thì bạn sẽ lựa chọn được một căn hộ phù hợp với điều kiện sinh sống của gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét