Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Những lưu ý khi mua chung cư Hà Nội

Mua chung cư Hà Nội tìm hiểu kỹ về dự án,chủ đầu tư, môi trường, tiện ích, hạ tầng, an ninh khu vực là những điều không thể bỏ qua khi chọn căn hộ.
 
Khi mua chung cư Hà Nội thì những điều cơ bản mà người mua không thể bỏ qua là nghiên cứu kỹ về dự án và các điều kiện liên quan. Nếu không chú ý mà bỏ qua những yếu tố đó thì bạn có thể sẽ mua phải căn hộ mà không ưng ý.
 
Một số lưu ý bạn không thể bỏ qua như:
 

Tìm hiểu về dự án và chủ đầu tư


Đây là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi ai tìm mua căn hộ. Tìm hiểu các thông tin về dự án thì bạn mới tìm hiểu các căn hộ tại dự án như thế nào.
 
Những lưu ý khi mua chung cư Hà Nội 1


Các dự án có đúng tiến độ hay không phụ thuộc lớn vào chủ đầu tư


Về phía chủ đầu tư cũng nên tìm các dự án có chủ đầu tư uy tín chút. Theo các chuyên gia về bất động sản thì có tới 50% người mua chung cư Hà Nội có vấn đề trục trặc với chủ đầu tư. Chính vì chưa tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư nên việc gặp vấn đề mâu thuẫn với chủ đầu tư là điều dễ xảy ra.
 
Tiến độ dự án chậm, giá trị của căn hộ được tính theo đơn vị nào tiền Việt hay Đô, hợp đồng có đầy đủ các chi phí sinh hoạt chưa hay sau khi mua căn hộ mới phát sinh...Đó chính là những điều bạn cần lưu ý nếu không muốn gặp nhiều rắc rối sau này.


Môi trường


Đối với những người mua chung cư Hà Nội thường có tư tưởng nó sẽ là căn hộ dành cho cả cuộc đời của mình và có thể cả đời con cháu có thể sử dụng được. Chính vì thế mà cần nghiên cứu kỹ môi trường tại đây.

Môi trường sống tại khu vực có tốt hơn không, tiếng ồn xung quanh căn hộ, mật độ dân cư, môi trường có bị ô nhiễm...những yếu tố trên mà bạn bỏ qua thì nó lại chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của bạn hàng ngày và lâu dài về sau nên trước khi mua căn hộ nên tìm hiểu vấn đề này thật kỹ.


Tiện ích và chi phí hàng tháng


 
Những lưu ý khi mua chung cư Hà Nội 2


Tiện ích tại các dự án hiện nay rất được chú ý


Tiện ích công cộng và tiện ích cuộc sống có đầy đủ như: khu sinh hoạt cộng đồng, hệ thống tiện ích của căn hộ như có sân chơi cho trẻ, khu trung tâm thương mại, phòng tập thể dục, chỗ để xe...và các tiện ích khác cho cuộc sống hàng ngày.
 
Nhiều người mua chung cư Hà Nội nhanh chóng ký hợp đồng với chủ đầu tư mà quên không chú ý những chi phí phát sinh hàng tháng chưa được biết rõ, tới lúc ký xong hợp đồng thì mới phát hiện rằng các chi phí đó đội lên rất nhiều. Do đó, trước khi ký nên đề nghị chủ đầu tư đưa bảng giá các chi phí sinh hoạt hàng tháng để có thể tính được chi phí hàng tháng phải chi trả.
 

Cơ sở hạ tầng


Về cơ sở xã hội thì đối với các dự án cao cấp thì sẽ có cơ sở hạ tầng tại khu vực thường được đồng bộ nên các cư dân có thể hưởng thụ các dịch vụ ngay tại nơi mình sống. Còn với những dự án nhỏ thì cần chú ý những cơ sở xã hội có tiện với cuộc sống không.

Những lưu ý khi mua chung cư Hà Nội 3


Cơ sở hạ tầng của khu vực và xung quanh dự án là vấn đề cần chú ý


Cơ sở kỹ thuật là các cơ sở về giao thông trong khu dân cư cũng như bên ngoài dự án có tốt không và có thể so sánh với các dự án khác để có cái nhìn, đánh giá về dự án cũng như nó sẽ ảnh hưởng tới giá của căn hộ.


Hệ thống an ninh


Đây là những yếu tố mà ai khi mua chung cư Hà Nội cũng chú ý vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày của chính bạn và gia đình. Nhất là những gia đình có con nhỏ thì an ninh là vấn đề cần phải lưu ý, vì sự an toàn của trẻ và cuộc sống của bạn.
 
Về vấn hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng cần chú ý. Mặc dù, hiện tại các dự án chung cư luôn được lắp đặt các hệ thống báo cháy nhưng bạn chú ý xem nó hoạt động tốt hay không. Tốt nhất nên đề nghị ban quản lý tòa nhà có thể hướng dẫn cư dân các hoạt động phòng và chữa cháy an toàn.
 
Có thể đối với những người đã từng mua chung cư Hà Nội mà bỏ qua các yếu tố trên thì những người sắp và sẽ mua căn hộ hãy lưu ý đừng bỏ qua yếu tố nào nhé. Vì nếu chú ý và lựa được tất cả các yếu tố trên thì bạn và gia đình sẽ luôn có cuộc sống yên tâm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét