Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Các cách thức sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Biệt thự nghỉ dưỡng hiện nay không còn xa lạ trên thị trường phân khúc bất động sản, mặc dù là loại hình bất động sản mới và cần biết có những cách thức sở hữu nào.
 
Các cách thức sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại Việt Nam 1

Sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng đang là xu hướng tại Việt Nam


Để có thể sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng thì cũng như căn hộ bất động sản cũng có nhiều cách để có thể có được chúng. Tuy nhiên, trước khi sở hữu thì chủ nhân nên chú ý về chất lượng cũng như cách quản lý, vận hàng để đảm bảo tài sản của mình là tài sản bền vững, lâu dài. Ở Việt Nam thì các căn biệt thự nghỉ dưỡng thường sẽ được thiết kế tổ hợp tại các khu Resort và có một số cách để sở hữu bạn nên biết.
 

Sở hữu toàn bộ


Việc sở hữu toàn bộ căn biệt thự nghỉ dưỡng kèm theo với những giấy tờ sở hữu đầy đủ để chủ nhân có thể mua, bán, trao đổi hay chuyển nhượng lại căn biệt thự. Để khai thác loại hình tài sản này thì chủ sở hữu có 2 cách sau: Thứ nhất, tài sản riêng tư thì khi đó chủ nhân hoặc những người thân cận hoặc bạn bè sẽ được sử dụng, đây là loại hình sử dụng lâu dài như căn hộ có thể lưu truyền lại cho các thế hệ sau; thứ 2 sẽ là tài sản cho thuê, khi đó thì chủ nhân sẽ cho thuê lại ngoài thời gian sử dụng của mỗi năm, loại thứ 2 này có thể gia tăng cho chủ nhân thêm lợi nhuận và đây cũng là loại hình đầu tư dòng tiền không ngủ.
 

Các cách thức sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại Việt Nam 2

Sở hữu toàn bộ căn biệt thự nghỉ dưỡng có thể gia tăng lợi nhuận


Với việc sở hữu toàn bộ thì thường ở Việt Nam sẽ chọn cách thứ 2 để có thể gia tăng lợi nhuận của mình. Loại hình thứ nhất có thể sẽ hay để lãng phí căn biệt thự vì nó không khai thác hết được tiềm năng thường xuyên.
 

Sở hữu thời gian


Đây chính là loại hình mà người mua có thể mua trong một thời gian giới hạn trước hay cũng có thể trao đổi nó với những khu resort tương đương. Việc sử dụng loại hình này phải được thông qua theo kế hoạch của nhà điều hành.
 
Đối với loại hình này thì những người cùng sở hữu sẽ phải thương lượng và chia sẻ quyền lợi, quyền sử dụng, tiền chi phí để duy trì...Có nhiều hình thức sở hữu thời gian nhằm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi theo thời gian trong đó phổ biến là tuần cố định hay tuần không cố định hoặc hệ thống điểm đến và theo hợp đồng ký kết sử dụng.
 

Sở hữu chia phần


 
Các cách thức sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại Việt Nam 3

Lựa chọn hình thức sở hữu để đem lại lợi ích tốt nhất


Đây chính là loại hình sở hữu được hiểu như là sử dụng chung, nghía là một người sẽ mua một phần của biệt thự nghỉ dưỡng và mỗi căn sẽ có một nhóm người sở hữu. Trường hợp như thế này thì sẽ chia đều để sử dụng theo sự điều phối của nhà quản lý cũng như sự trao đổi giữa mọi người trong các kỳ nghỉ.
 
Xét khía cạnh cơ bản thì có tới 3 nhóm kiểu sở hữu phân chia như: Sở hữu một phần tài sản cũng là một hình thức khá phổ biến hiện nay, với chủ sở hữu mua một phần và sẽ được sử dụng một thời hạn cố định trong 1 năm; Kiểu câu lạc bộ điểm đến chính là một hình thức để các hội viên khi mua căn biệt thự nghỉ dưỡng có thể tiếp cận tới các dịch vụ vui chơi giải trí sang trọng tại khu resort; Sở hữu thời gian cố định đây là hình thức cao cấp nhất khi chủ sở hữu mua biệt thự nghỉ dưỡng trong năm, với kiểu sở hữu này thì chủ sở hữu sẽ có giấy tờ đầy đủ về căn biệt thự, đặc biệt sẽ được thực hiện đầy đủ các quyền.
 
Mỗi loại hình sở hữu căn biệt thự nghỉ dưỡng lại có một đặc điểm riêng biệt, dù sở hữu loại hình nào thì chủ đầu tư cũng nên chú ý,tìm hiểu kỹ thông tin dự án để có thể sở hữu căn biệt thự như ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét