Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Nở rộ trào lưu đầu tư bất động sản du lịch

Mặc dù các dự án bất động sản khác luôn được nhiều nhà đầu tư săn đón tuy nhiên một phân khúc khác đang là trào lưu đầu tư hiện nay là bất động sản du lịch.

Mặc dù thị trường bất động sản đang rất sôi động ở các địa điểm lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với các dự án có quy mô lớn, tuy nhiên hiện nay một phân khúc đang được nhiều nhà đầu tư hướng tới là bất động sản du lịch. Đây chính là kênh đầu tư hấp dẫn mang lại nhiều gia tăng cho các nhà đầu tư chính vì thế hiện nay nó đang là trào lưu được đón nhận rất nhiệt tình.
 

Trào lưu bất động sản du lịch


Nhờ có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua nhờ vào lượng khách tăng mạnh tại một số nơi như Phú Quốc, Nha Trang, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Ninh...chính vì thế mà đây là những nơi thu hút các nhà đầu tư bất động sản du lịch có xu hướng tăng nhanh.
 
Hiện tại thì Đà Nẵng và Nha Trang là hai địa điểm đang duy trì các dự án bất động sản đã được hình thành từ những năm trước. Còn những khu vực như Phú Quốc hay Thanh Hóa hoặc Quảng Ninh thì hiện lại là nơi rầm rộ được đầu tư nhiều dự án. Đặc biệt là Phú Quốc là khu vực thu hút nhiều dự án có tầm cỡ nhiều nhất.

Nở rộ trào lưu đầu tư bất động sản du lịch 1


Những khu vực ven biển là xu hướng đầu tư bất động sản du lịch


 
Phú Quốc là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án quy mô lớn, vốn đầu tư nhiều. Có tới khoảng 202 dự án được đầu tư trong đó có nhà đầu tư Vinroup đã đầu tư với số vốn 9.000 tỷ  với hàng loạt các dự án bất động sản du lịch lớn như Vinpearl Villas Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc, với hệ thống các tiện ích quốc tế như sân golf, Vinpearl Land, vườn thú hoang dã Safari...

Tiếp theo thì một số nhà đầu tư như Sungroup chủ đầu tư của dự án J.W Mariott, Ritz-Carlton Resort & Spa, Premium Village Phú Quốc Resort, The Sebel, dự án cáp treo dài nhất thế giới quan đảo Hòn Thơm với số vốn 8.627 tỷ đồng. Một nhà đầu tư nữa cũng không thể bỏ qua là CEO Group với dự án Sonasea Villas & Resort đầu tư với số vốn 4.500 tỷ. Một vài cái tên khác như BIM Group đầu tư dự án với 1.267 tỷ hay Milton số vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Nở rộ trào lưu đầu tư bất động sản du lịch 2


Khu nghỉ dưỡng 5 sao J.W Marriot


 
Bên cạnh đó thì một số khu vực đang là cơn sốt nở rộ trào lưu đầu tư bất động sản du lịch như Cam Ranh, Bà Rịa-Vũng Tàu hay Quảng Ninh với dự án của nhà đầu tư Sun Group với quần thể giải trí, cáp treo đầu tư với 6.000 tỷ; Thanh Hóa với dự án FLC Sầm Sơn của FLC Group…
 

Tập trung dồn đầu tư vào các tỉnh


Những khu vực trung tâm như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hiện nay không còn nhiều nguồn tài nguyên đất để đầu tư nữa và xu hướng đang dướng về các tỉnh. Với vị thế thuận lợi là vùng ven biển thì các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đồng Nai, Long An đang được các nhà đầu tư nhắm tới để nhằm đầu tư bất động sản du lịch.

Với hàng loạt các nhà đầu tư lớn đã chọn đầu tư cho ngành bất động sản tại các tỉnh như Vingroup đầu tư ở Thanh Hóa khoảng 600 tỷ đồng, đầu tư dự án Vincom Hà Tĩnh có quy mô cao 36 tầng và 115 căn biệt thự, nhà phố; Vincom Hạ Long; Chủ đầu tư HB Group đã mở rộng hướng đầu tư về Hội An; Tập đoàn FLC cũng đang triển khai dự án  ở một số tỉnh như Thanh Hóa, Quy Nhơn…

 
Nở rộ trào lưu đầu tư bất động sản du lịch 3

Dự án FLC Sầm Sơn


Việc phát triển bất động sản du lịch đang được các nhà đầu tư trải dài khắp cả nước, nhưng xu hướng đầu tư ven biển vẫn chiếm ưu thế hơn vì bất động sản du lịch ven biển mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Kinh tế càng phát triển thì sẽ kéo theo ngành bất động sản du lịch càng được đầu tư hơn nữa và sẽ là ngành mang lại lợi nhuận chủ yếu trong các ngành kinh tế trong nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét