Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Phía Bắc bất động sản du lịch mỏi mòn chờ hạ tầng

Phía Bắc là nơi được đánh là là có lợi thế và tiềm năng cho ngành bất động sản du lịch bền vững nhưng nó vẫn chưa thực sự thu hút nhà đầu tư vì đang chờ đợi hạ tầng chưa hoàn thiện.
 
Mặc dù không có lợi thế về biển như ở các phía khác của đất nước nhưng bất động sản du lịch tại đây được các chuyên gia đánh giá cao và có tiềm năng khá bền vững. Một số vùng như Lào Cai hay Vĩnh Phúc là hai địa điểm thu hút nhiều sự chú ý nhất để khai thác thị trường bất động sản du lịch, tuy nhiên vẫn chưa thật sự thu hút được giới đầu tư với nguyên nhân là hạ tầng chưa hoàn thiện.
 
Phải nó rằng khi mà thiên nhiên ban cho phía Nam một vùng đất Đà Lạt với nhiều ưu đãi về khí hậu thì ở phía Bắc lại là Sa Pa tỉnh Lào Cai. Đây là nơi với tiết trời rất dễ chịu và thu hút rất nhiều khách du lịch vào mùa nóng hay sang tới mùa đông là mùa có tuyết rơi hay là những đặc trưng của người Mông, Dao…
 

Đầu tư nhưng vẫn trông ngóng hạ tầng


Hiện nay, Sa Pa cũng đang có sự thay đổi chóng mặt đối với giao thông liên kết nội tỉnh cũng như các khu vực khác. Nhiều tuyến đường huyết mạch được đưa vào sử dụng như QL2 giao thông tới thành phố Lào Cai nối sang phía thành phố Lai Châu, hay tuyến cáp treo Fansipan nối với Sa Pa dài hơn 6.300m đã đi vào vận hành.
 
Phía Bắc bất động sản du lịch mỏi mòn chờ hạ tầng 1


Cảnh quan tuyệt đẹp của Sa Pa sẽ thu hút nhiều khách hơn khi hạ tầng đầy đủ


 
Đặc biệt, khi tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã được đưa vào hoạt động giai đoạn cuối năm 2014 cũng đã phần nào tạo thêm sức hút cho ngành bất động sản du lịch tại Lào Cai và đây cũng là một trong những động lực để thu hút nhà đầu tư triển khai các dự án tiềm năng tại khu vực.
 
Trong năm 2015 vừa rồi thì Sa Pa cũng đã có nhiều các dự án bất động sản du lịch được triển khai như: dự án du lịch sinh thái Tả Phỉn tổng vốn đầu tư gần 20 triệu USD, dự án khách sạn Indochina International với tổng số vốn đầu tư là 170 tỷ đồng, dự án Indochina Sa Pa & Resort hay Resort Secoin cũng được đầu tư khoảng gần 178 tỷ đồng..
 
Phía Bắc bất động sản du lịch mỏi mòn chờ hạ tầng 2


Cơ sở hạ tầng đầu tư thì nhiều dự án bất động sản du lịch có quy mô hơn


 
Trong tương lai thì vẫn chưa thể khẳng định được tần suất và hiệu quả của việc khai thác các dự án thì vẫn chưa thể khẳng định được nhưng hiện tại bất động sản tại đây đang khan hiếm và tăng giá. Chủ yếu giới đầu tư là những khách hàng từ xa, những doanh nhân thành công muốn khai thác khu vực. Tuy nhiên do Sa Pa nằm thuộc vùng cao, việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại đây vẫn chưa được hoàn thiện nên nhiều chủ đầu tư vẫn e dè chờ hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì mới mạnh tay đầu tư được.

 

Tam Đảo- Đảo giữa núi và rừng


Được đánh giá là có lợi thế hơn nhiều so với Sa Pa về mặt địa lý khi rất gần trung tâm Hà Nội với bao quanh là vườn quốc gia Tam Đảo, có hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng, tiết trời bốn mùa dễ chịu. Những lợi thế đó tưởng chừng như sẽ đem lại cho cho Tam Đảo bộ mặt mới nhờ các dự án bất động sản du lịch lại đang trông ngóng và chờ đợi hoàn thiện hạ tầng.

Phía Bắc bất động sản du lịch mỏi mòn chờ hạ tầng 3


Quy hoạch vùng chưa quy củ làm giảm bớt sức hút đầu tư tại Tam Đảo


 
Mặc dù tuyến đường cao tốc di chuyển từ Hà Nội - Lào Cai cũng một phần giúp cho việc di chuyển tới Tam Đảo được dễ dàng nhưng trong nội khu dẫn tới trọng tâm của khu du lịch thì hạ tầng vẫn chưa được hoàn thiện. Chính vì điều này mà nhiều dự án bất động sản du lịch chưa được khai thác triệt để.
 
Thêm vào đó thì tại thành phố sự quy hoạch chưa quy củ, đồng bộ về hệ thống nhà nghỉ, khách sạn...nên chưa thu hút được khách hàng du lịch.
 
Với vùng trung tâm du lịch thì có rất nhiều chủ đầu tư đã thăm dò vị trí, địa hình để đầu tư bất động sản du lịch, tuy nhiên họ chỉ dừng lại ở thăm dò còn chưa quyết định giao dịch. Nguyên nhân chính dẫn tới họ chưa tiến hành giao dịch là do họ đang chờ đợi đầu tư về hạ tầng, quy hoạch khu vực để có thể thu hút khách hơn.
 
Mặc dù phía Bắc là một tiềm năng phát triển bất động sản du lịch tuy nhiên khi cơ sở hạ tầng chưa thật sự được đầu tư. Do đó, vẫn chưa thực sự thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản tới khu vực cũng như khách du lịch cho vùng. Để có thể gia tăng lợi nhuận cũng như giúp cho kinh tế vùng tốt hơn thì cần có một quy hoạch cơ sở hạ tầng quy củ.
Chi tiết: http://bdsdulich.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét