Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Du lịch đầu tư: mời gọi hướng lên vùng Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh

Ban chỉ đạo thành phố Hồ Chính Minh cùng với bộ VH, TT & DL cùng với ban chỉ đạo Tây BẮc đã kêu gọi du lịch đầu tư hướng lên vùng Tây Bắc của thành phố HCM.

Du lịch đầu tư: mời gọi hướng lên vùng Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh 1

Phía Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh là nơi có tiềm năng du lịch đầu tư


Tây Bắc thành phố HCM là một khu vực vùng núi và là một khu vực có tiềm năng về du lịch. Đây sẽ là một địa điểm du lịch đầu tư mang lại nhiều các giá trị độc đáo từ địa hính, khí hậu, tiếp là sự thuần khiết cũng như sự hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Sự hùng vĩ của núi non tạo ra phong cảnh tuyệt vời cho cảnh quan núi rừng, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái vô cùng phong phú.
 
Thời gian qua khi Đảng và Nhà nước cũng rất quan tâm tới kinh tế của vùng, cùng với sự quan tâm là những đầu tư về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, do đặc trưng của vùng núi nên kinh tế vùng vẫn còn khó khăn, cơ sở hạ tầng còn chưa được hoàn thiện, tỷ lệ nghèo vẫn còn chiếm số đông….Trong khi đó du lịch đầu tư rất tiềm năng nhưng hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách nên hiện nay Nhà nước đang kêu gọi du lịch đầu tư hướng lên vùng Tây Bắc.
 
Du lịch đầu tư: mời gọi hướng lên vùng Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh 2

Tiềm năng của vùng còn chưa được đầu tư và khai thác triệt để


Được biết số lượng khách tới du lịch tại địa phương là khoảng 1.5 triệu khách quốc tế và khoảng 7.2 triệu khách nội địa. Nguyên nhân chủ yếu là do du lịch đầu tư chưa phát triển, còn nhiều các bước đi sau so với các vùng miền du lịch khác trên toàn quốc. Do đó, cần phải có những nhà đầu tư các dự án để có thể làm thay đổi diện mạo mới cho vùng Tây Bắc.
 
Du lịch đầu tư: mời gọi hướng lên vùng Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh 3

Có nhiều di tích nổi tiếng tuy nhiên chưa được quảng bá rộng rãi


Trong buổi kêu gọi được tổ chức vào cuối tháng 11/2015 khi đó thì Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhấn mạnh, đề cao tiềm năng phát triển du lịch đầu tư tại Tây Bắc. Trong đó cần phải tập trung các cơ chế cũng như chính sách du lịch đầu tư, cần phải ưu tiên phát triển về cơ sở hạ tầng cũng như khuyến khích đầu tư các dự án, các điểm được nằm trong diện quy hoạch, các điểm ưu tiên phát triển du lịch. Cùng với đó cần phải phát triển nhân lực du lịch, quảng bá, xúc tiến,phát triển thương hiệu du lịch của vùng lên một tầm cao mới.
 
Cùng với đó thì Bộ VH, TT & DL cùng với lãnh đạo TP HCM cũng cần có phương án chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ các nhà đầu tư để khảo sát, sây kế hoạch đầu tư cũng như giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch của khu vực. Cùng với đó có thể giải quyết một phần nào nguồn đầu ra cho các sản phẩm tạo ra của vùng làm kinh tế vùng phát triển hơn nữa.

Du lịch đầu tư: mời gọi hướng lên vùng Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh 4
Nhiều các nông sản vùng sẽ được tiêu thụ khi có nhiều du khách tới vùng

Cũng trong chương trình kêu gọi đầu tư thì đã có một số doanh nghiệp đã ký hợp tác du lịch đầu tư với các dự án lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng như Tập đoàn Sun Group, Saigontourist… Và tương lai của vùng Tây Bắc sẽ được thay đổi diện mạo trong tương lai gần và sẽ trở thành điểm nóng cho ngành du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét