Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Thị trường bất động sản du lịch bị chi phối bởi các dự án lớn

Bất động sản du lịch đang là một kênh đầu tư khá hiệu quả và rất thu hút các nhà đầu tư đặc biệt là những nhà đầu tư lớn với dự án quy mô lớn.

Thị trường bất động sản du lịch bị chi phối bởi các dự án lớn 1


Dự án có quy mô lớn chi phối trong ngành bất động sản du lịch


 
Do đặc thù riêng của ngành bất động sản du lịch nên các sản phẩm cũng có đặc trưng riêng. Hầu hết các sản phẩm thường tập trung tại ven biển, nơi có vị trí đẹp, sinh thái và môi trường trong lành. Thêm khả năng tài chính của các ông chủ to đã cho ra đời sản phẩm có quy mô lớn chi phối thị trường bất động sản hiện nay.
 

Nhu cầu hiện nay


Theo trưởng bộ phận của khách sạn, khu nghỉ dưỡng CBRE Việt Nam ông Mauro Gasparotti cho biết với thị trường bất động sản du lịch đã có thay đổi từ trước khi khủng hoảng chính vì thế khách hàng có thể có nhiều lựa chọn. Giai đoạn sau khủng hoảng chính là giai đoạn cạnh tranh khi khách hàng cũng phân nhiều lớp khác nhau khiến cho bất động sản du lịch cần có sự thay đổi. Hiện nay, bất động sản du lịch đang là giai đoạn tiến tới sản phẩm cụ thể hơn nhằm hướng tới những tập khách hàng khác nhau.

Thị trường bất động sản du lịch bị chi phối bởi các dự án lớn 2


Sự cải biến các dự án ngày càng phải linh hoạt


 
Còn theo ý kiến của tổng giám đốc Petroland Ông Bùi Minh Chính cho rằng: Đối với các doanh nghiệp đầu tư bất động sản hiện nay đang có hướng tới bất động sản du lịch. Trên nhu cầu thực tế của khách hàng nội địa và ngoại thì ngày càng có xu hướng tăng và hướng tới các sản phẩm cao cấp hơn. Những khách hàng không chỉ tới du lịch, tham quan cảnh mà họ dần có nhu cầu nghỉ dưỡng, hưởng thụ những tiện ích đẳng cấp nhưng lại độc đáo. Chính vì thế mà các nhà đầu tư cũng cần phải có hướng đầu tư để có thể phục vụ yêu cầu của đa số khách hàng.
 
Tuy nhiên, do yếu tố cạnh tranh của các dự án bất động sản du lịch mà nhiều nhà đầu tư lớn đã có những sản phẩm độc đáo, quy mô, sang trọng để có thể thu hút nhiều khách hàng. Đây cũng chính là chiến lược để thu hút và đáp ứng nhu cầu của thị trường.


Cần thận trọng


Thị trường bất động sản du lịch bị chi phối bởi các dự án lớn 3


Bất động sản du lịch là thị trường thay đổi liên tục nên cần thận trọng


 
Thị trường bất động sản du lịch hiện nay đang là một ngành mà có sự cạnh tranh rất lớn. Chính vì tiềm năng của ngành mang lại giá trị lợi nhuận cao nên các chủ đầu tư luôn có chiến lược để có thể nắm giữ được thị trường này. Chính vì thế mà các dự án lớn, có quy mô, tầm cỡ vẫn là chủ đạo chi phối thị trường.
 
Theo TS KTS Đào Đức Nghĩa Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Cotec Group thì các dự án có chiến lược phát triển tốt thì sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cùng với thời gian hơn cho các nhà đầu tư cũng như đối tác. Bên cạnh các dự án có sự đầu tư lớn về cơ sở, hạ tầng thì các nhà đầu tư cũng đang quan tâm tới việc xây dựng tên tuổi, hình ảnh để có thể quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn.
 
Thị trường bất động sản du lịch bị chi phối bởi các dự án lớn 4


Thương hiệu cũng chính là điểm thu hút khách hàng


 
Thị trường bất động sản du lịch Việt Nam vẫn còn đang là một thị trường khá trẻ, mà các nhà đầu tư lớn đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Do đó khi đầu tư thì nên thận trọng và cần chuẩn bị sẵn tâm lý ổn định vì đây là thị trường được cho là có nhiều thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét