Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Những lưu ý cần biết

Đầu tư bất động sản nghĩ dưỡng không đơn giản như đầu tư dự án bất động sản thông thường mà còn phải phân tích lựa chọn giữa nhiều yếu tố để đầu tư.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mặc dù đang là một xu thế, tuy nhiên đây lại là một thị trường phải nói là khó. Chính vì tính chất kén chọn dựa trên nhiều yếu tố cần phải chú ý như vị trí, chủ đầu tư, sức hút, độc đáo, khan hiếm, giá thành và tần suất hoạt động...mới có thể tiến hành đầu tư được. Những bước cơ bản sau đây sẽ giúp bạn nắm phần thắng khi quyết định đầu tư vào thị trường này.
 
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Những lưu ý cần biết1


Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không hề đơn giản


Thứ nhất, nếu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mà không chú ý tới vị trí của dự án tại đâu thì bạn sẽ không phải là người đầu tư tài ba. Thường các vị trí ven biển sẽ chiếm số lớn có khi chiếm tới 90% các dự án nghỉ dưỡng của nước ta. Vị trí của dự án cần chọn là gần trung tâm, dễ di chuyển, gần đường lớn, cảng…
 
Thứ 2, chính là sự khác biệt của dự án. Ngày nay,hầu như tất cả các dự án đều được đầu tư đầy đủ các dịch vụ tiện ích chính vì thế sự khác biệt của dự án sẽ chính là điểm sẽ thu hút khác hàng nhiều hơn. Khi đầu tư nên tìm giá trị của sự khác biệt đem lại và nếu làm được điều này chắc chắn sẽ đầu tư thành công.
 
Thứ 3, vấn đề là chủ đầu tư, với một chủ đầu tư có uy tín, thâm niên, có nguồn vốn dồi dào thì chắc chắn đây sẽ là chủ đầu tư sẽ cho ra đời những sản phẩm mới, độc đáo và bền vững. Những kiến trúc của dự án cũng sẽ chứng tỏ chủ đầu tư đó có năng lực và kinh tế tiềm năng hay không.
 
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Những lưu ý cần biết 2


Những kiến trúc độc đáo và sang trọng sẽ có hiệu quả cho đầu tư


Thứ 4, chú ý tới đơn vị quản lý, vận hành của cả khu nghỉ dưỡng. Một bộ máy vận hành chuyên nghiệp hay có thương hiệu chắc chắn sẽ xây dựng cho mình một mạng lưới bên ngoài tốt. Như vậy, sẽ giúp cho công việc làm ăn lâu dài, nguồn khách sẽ đều đặn và tạo ra số gia tăng sẽ nhanh.
 
Thứ 5, nên tính đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên đầu tư vào biệt thự, căn hộ hay gì? Những điều trên cần phải tính toán tần suất trung bình khai thác để có thể đưa dòng tiền vào đầu tư hợp lý. Hơn nữa việc đầu tư này cũng sẽ là đầu tư phân khúc, nên lựa chọn phân khúc nào để đầu tư phù hợp với nguồn vốn đang có.
 
Thứ 6, cần tính toán thời gian để có thể thu hồi lại số vốn đầu tư. Theo tính toán nếu đầu tư một dự án bất động sản thông thường thì lợi nhuận tối đa 1 năm sẽ là 6%. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có lợi nhuận từ 10-16%/năm tính trung bình theo 6-10 có thể thu hồi vốn.
 
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Những lưu ý cần biết 3


Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có thể cho sinh lời cao


Và nếu có thêm sự chia sẻ lợi nhuận giữa chủ đầu tư với các khác hàng với giá hợp lý thì có thể sẽ nhanh thu hồi được vốn và lợi nhuận có thể sẽ thu về khá cao.
 
Thứ 7, cân đối khoản tài chính đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Cần phải tính toán khoản tiền vay để đầu tư vào dự án, tuy nhiên khuyến cáo nên tính toán sao lãi suất không quá 11%/năm và thời gian vay khoảng 10 năm thì khả năng sinh lời cao. Chính vì thế mà trước khi quyết định đầu tư nên chú ý khoản này để đảm bảo có thể gia tăng lợi nhuận.
 
Thứ 8, chính là nhân sự tại nơi đầu tư. Những sự biến động, thay thế của nhân sự cũng chính là một trong những cảnh báo trước cho bạn tới hoạt động kinh doanh đang cần phải chú ý. Nhân sự có thể làm tốt hoặc cũng có thể làm suy giảm chất lượng dịch vụ tại đó, nhất là một số khu du lịch lớn.
 
Có thể nói đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là vô cùng khó và phức tạp hơn bất động sản thông thường. Chính vì thế nên cẩn trọng trước khi đưa dòng tiền vào đầu tư tại các dự án.
Xem chi tiết tại: bdsdulich.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét