Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Chật vật cuối năm mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ

Mong muốn sở hữu căn hộ để tránh cảnh nhà trọ bao nhiêu năm và lựa chọn mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ về cuối năm gia tăng nhưng các căn hộ ngày càng khan hiếm.

Thời gian cuối năm là thời điểm mà nhiều hộ gia đình đang dồn hết các khoản tiết kiệm để có thể sở hữu căn hộ. Việc tìm lựa chọn căn hộ giá rẻ đang là một nhu cầu lớn cho người dân. Tỷ lệ người cần mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ tăng mạnh vào cuối năm trong khi trên thị trường số căn hộ giá rẻ cung cấp giảm mạnh. Nhiều nhà đầu tư đang hướng tới phân khúc các căn hộ cao cấp vào thời điểm cuối năm nên các dự án giá dưới 1 tỷ đang cạn trong khi cung thì đang tăng vọt vào những ngày cuối năm.
 
Chật vật cuối năm mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ  1


Nhu cầu sử dụng các căn hộ giá dưới 1 tỷ tăng mạnh


Sự gia tăng của các dự án cao cấp khiến cho các dự án giá rẻ, bình dân không được chú trọng nhiều. Ngay trong thời điểm những ngày cuối năm thì nhu cầu của người dân mua căn hộ giá rẻ để có thể sửa sang cho tết âm lịch sắp tới tăng nhanh, mặt khác các dự án có thể mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ thì lại ít và phần lớn lại là dự án nhỏ cung cấp lượng căn hộ ít ỏi so với lượng nhu cầu người mua.
 
Nguồn cung mới của các dự án giá rẻ chỉ được đếm trên đầu ngón tay vào dịp cuối năm như Golden Central Tower tại Hoàng Mai, The One Residence thuộc Khu đô thị Gamuda Gardens...Tuy nhiên 2 dự án này lại bàn giao nhà vào năm 2017.
 
Hay như các dự án Gemek Tower, Thăng Long Victory, The Golden An Khánh cũng cung cấp một số lượng lớn căn hộ. Tuy nhiên, thời gian bàn giao vào những năm 2016 và 2017.
 
Chật vật cuối năm mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ


Những căn hộ như thế này là niềm mơ ước nhiều gia đình vào cuối năm


Sự chật vật trong việc tìm kiếm và mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ  vào cuối năm khiến nhiều hộ gia đình chấp nhận tiếp tục ở trọ để chờ các dự án mới. Nhưng theo nhận định thì các dự án sắp tới khi chào bán tại thị trường toàn là các dự án cao cấp được đầu tư quy mô cả về giá và không gian. Mà những gia đình lại có nhu cầu mua thì chưa đủ điều kiện để chi trả phần giá trị căn hộ. Chính vì thế mà nhiều người tìm “đỏ mắt” để mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ và kết quả là vẫn chưa tìm được.

Chật vật cuối năm mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ 3


Nhiều hộ gia đình tới sàn bất động sản để mua căn hộ


Tổng thể bức tranh của các sản phẩm của ngành bất động sản hiện nay cho thấy sự đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội và các dự án nhà giá rẻ hiện nay đang chưa được chú trọng. Thay vào đó là các ông trùm bất động sản đua nhau cho ra đời những sản phẩm cao cấp mà hiện nay nhu cầu sử dụng căn hộ cao cấp vẫn chưa thật sự nhiều so với những sản phẩm nhà ở xã hội hay nhà dành cho người thu nhập thấp.
 
Sự chật vật của những khách hàng có nhu cầu mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ vào dịp cuối năm cho thấy thị trường bất động sản đang thiếu trầm trọng các căn hộ giá rẻ phục vụ nhu cầu thiết yếu của đời sống.
>>Xem thêm: Các dự án được vay gói 30.000 tỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét