Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Những yếu tố căn bản khi mua chung cư Hà Nội trả góp

Trước tốc độ đô thị hóa ở Thủ đô Hà Nội thì các tòa nhà chung cư đang ngày đêm được triển khai xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân.Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để chi trả hết giá trị căn hộ. Vì vậy, nhiều người sẽ có nhu cầu mua trả góp, tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những yếu tố căn bản khi quyết định mua căn hộ trả góp:
 

Tìm hiểu thế nào là trả góp?

 
Mua căn hộ trả góp chính là mua các căn hộ tại các dự án đang xây dựng hoặc đã hoàn thiện bàn giao cho chủ sở hữu nhưng chủ căn hộ chưa thanh toán hết giá trị căn hộ, thay vào đó thì các tổ chức tín dụng hay các ngân hàng bảo trợ sẽ hỗ trợ vốn vay và để đảm bảo cho khoản vốn này thì chủ sở hữu sẽ phải thế chấp căn hộ. Các khoản vay sẽ phụ thuộc vào khách hàng, có nhiều ngân hàng hỗ trợ lên tới 75% tổng giá trị căn hộ. Tiện vay và lãi sẽ được người đứng tên thanh toán dần theo thời gian, mức lãi suất thương lượng trước khi ký hợp đồng.
 
mua chung cư Hà Nội trả góp 1
 

Hình thức vay vốn để mua chung cư Hà Nội trả góp không còn xa lạ


Mua chung cư Hà Nội trả góp chính là một phương thức giúp cho các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng căn hộ nhanh chóng được sở hữu căn hộ mà chưa có nguồn tài chính đầy đủ.Thêm nữa là giúp cho chủ đầu tư có thể bán được nhiều căn hộ, các ngân hàng hay các tổ chức cũng được hưởng lợi thêm từ lãi suất cho vay.

Chọn dự án nào để mua trả góp?


Để mua chung cư Hà Nội trả góp không đơn giản như những thông tin quảng cáo mà bạn cần tìm hiểu kỹ tìm dự án phù hợp với nhu cầu của gia đình. Sau đây có một số yếu tố căn bản khi lựa chọn dự án:

- Vị trí, tiện ích dự án

Bạn muốn mình tiết kiệm được thời gian di chuyển hàng ngày thì nên chọn các dự án gần trung tâm hoặc gần nơi làm việc của bạn. Các dự án đó bạn cần ở nơi yên tĩnh, ồn ào. an ninh trật tự, mật độ cư dân tại khu vực ra sao.
 
mua chung cư Hà Nội trả góp 2
 

Những tiện ích xung quanh căn hộ


Cơ sở hạ tầng cũng là một trong các yếu tố bạn cần xem xét. Cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực có đồng bộ, tiện ích cho đời sống của bạn hay không, môi trường xung quanh có đảm bảo vệ sinh, có hệ thống trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên…
 
- Giá căn hộ và hình thức thanh toán

Giá căn hộ là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi mua chung cư Hà Nội trả góp, đó chính là điều kiện tài chính hợp với nhu cầu của gia đình hay không.
 
Đối với các căn hộ đã hoang thành hoặc các căn hộ đã có người ở và chuyển nhượng lại thì việc bạn tìm thông tin giá của căn hộ sẽ dễ dàng hơn.Bạn có thể tìm hiểu giá qua thông tin hỏi các cư dân tại đó.
 
Đối với các dự án đang xây dựng hoặc mới thì bạn phải tìm hiều các thông tin nhiều hơn tránh tình trạng bị chênh giá so với thị trường. Lời khuyên cho bạn là nên tìm hiều thông tin ở các trang web uy tín.
 
Ngoài các trường hợp trên thì người mua có thể tìm hiểu giá của dự án bằng cách so sánh với các dự án của cùng chủ đầu tư hay các dự án gần tương tự như dự án trước khi quyết định mua trả góp.

- Các nguồn chi phí khác
 
Những nguồn chi phí cho căn hộ cơ bản thì bạn nên chú ý các chi phí căn hộ phát sinh khi ký hợp đồng như phí bảo trì, phí gửi xe, các chi phí khác phải chi trả hàng tháng…

- Chủ đầu tư và tính pháp lý của căn hộ
 
Tìm được căn hộ ưng ý và giá cả cũng khá hợp lý thì cũng chưa thể yên tâm được. Tiêu chí cũng quan trọng cần xem xét là năng lực của chủ đầu tư.
 
Điểm này có thể chú ý qua tiến độ dự án có đảm bảo, chất lượng công trình ra sao, các công trình của chủ đầu tư trước đó thế nào? kinh nghiệm của nhà đầu tư ra sao…

mua chung cư Hà Nội trả góp 3
 

Trước khi quyết định mua căn hộ nên tìm hiểu kỹ hình thức thanh toán và hợp đồng


Có rất nhiều người khi mua chung cư Hà Nội trả góp đặt cọc mua căn hộ đầy đủ nhưng do chủ đầu tư năng lực kém nên bị chậm tiến độ bàn giao căn hộ và đã có nhiều vụ kiện tụng xảy ra. Chính vì vậy, để không rơi vào tình trạng rắc rối thì người mua nhà hãy tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư để cân nhắc khi mua căn hộ.
 
Tính pháp lý của dự án cũng vô cùng quan trọng. Khi mua căn hộ người mua nên đề nghị chủ đầu tư cho xem đầy đủ các giấy tờ pháp lý của dự án để đảm bảo quyền sở hữu căn hộ sau này.
 
- Khuyến mãi đi kèm căn hộ

Để có thể nhanh bán hết các căn hộ chủ đầu tư đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng như đồ nội thất, hỗ trợ vay vốn, tiến độ, chiết khấu %...
Đó là những lợi ích mà người mua sẽ được hưởng và bạn nên xem hình thức nào phù hợp trước khi đưa ra quyết định.

Khả năng tài chính thế nào là đảm bảo?


Khả năng tài chính đảm bảo mà một số người có kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp đưa ra như sau:
- Số tiện hiện tại hàng tháng của bạn sau khi trừ các khoản sinh hoạt còn lại bao nhiêu?
- Số tiền bạn có được hỗ trợ từ phía người thân, bạn bè không phải trả lãi hoặc lãi suất thấp hơn là bao nhiêu?
- Số tiền hỗ trợ từ phía ngân hàng và % lãi suất phải trả hàng tháng là thế nào?

Từ đó bạn sẽ dự tính được khả năng tài chính có thể đảm bảo để mua căn hộ trả góp hay không.
Nếu bạn nắm vững những yếu tố trên thì bạn nên quyết định mua chung cư Hà Nội trả góp ngay để có nơi “an cư lập nghiệp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét