Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn

Hiện nay, mua chung cư Hà Nội trả góp là điều thường xảy ra trên các sàn bất động sản. Các dự án luôn thu hút khách hàng bằng hình thức mua trả góp căn hộ. Nhưng mua trả góp thế nào là an toàn?

Sự lựa chọn căn hộ chung cư chính là xu hướng của nhiều hộ gia đình hiện nay. Nhưng tỷ lệ những người có nhu cầu mua căn hộ chính là lớp trẻ, họ chưa có đầy đủ điều kiện tài chính nên lựa chọn phương án mua chung cư Hà Nội trả góp. Tuy vậy, nhiều trường hợp mua căn hộ theo hình thức trả góp gặp phải nhiều vấn đề rắc rối sau khi nhận nhà và đỉnh điểm của sự rắc rối là đối mặt với mất căn hộ.
 
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn 1


Mua trả góp thế nào an toàn?


Hiện nay, có rất nhiều các dự án khi chào bán đều kèm theo những hình thức mua trả góp với thủ tục nhanh, gọn, nhẹ giúp khách hàng có thể sở hữu căn hộ nhanh chóng. Đặc biệt, là ưu đãi từ nhà nước với gói vay 30.000 tỷ đã tạo nhiều đơn vị phân phối căn hộ lách luật để đủ tiêu chuẩn gói vay. Nhưng sau khi ký hợp đồng thì nhiều khách hàng gặp rất nhiều rắc rối nhất là liên quan tới tài chính. Chính vì vậy để mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn nên chú ý như sau:
 

Xác định khả năng tài chính


Khi quyết định mua chung cư Hà Nội trả góp cần lưu ý vấn đề tài chính, cần xem xét khả năng tài chính của mình có khả năng tới đâu. Khi đó cũng cần xác định tính toán chi phí sinh hoạt, những khoản chi tiêu tài chính cần phải chi trả và những khoản tài chính phát sinh.
 
Khi mua trả góp vấn đề lớn ở đây là khoản lãi suất vay ngân hàng vì nhiều người sau khi ký hợp đồng xong thì tiền lãi suất từ phía ngân hàng sẽ thay đổi theo tháng và thường là sẽ tăng hơn so với ký hợp đồng.
 
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn 2


Vay trả góp không quá 50% giá trị căn hộ là an toàn


An toàn về tài chính cho bạn khi mua chung cư Hà Nội trả góp là không nên vay quá 50% tổng giá trị căn hộ nhằm đảm bảo cho các khoản tài chính cần chi tiêu hàng tháng. Theo các chủ đầu tư cam kết khi liên kết với ngân hàng sẽ hỗ trợ vay vốn lên tới 80% giá trị căn hộ, tuy nhiên, đã có nhiều hộ gia đình không đủ khả năng tài chính chi trả lãi suất và cuối cùng tiền mất, thậm trí nhà mất.


Chủ đầu tư


Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều các câu chuyện rắc rối giữa chủ đầu tư và người mua nhà từ những vấn đề như chậm tiến độ hay những vi phạm trong hợp đồng hoặc những khoản phát sinh mà không ghi rõ trong hợp đồng. Cuối cùng thì người chịu thiệt cũng sẽ là người mua nhà.
 
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn 4


Chủ đầu tư là một trong yếu tố quyết định chọn mua căn hộ trả góp


Để có thể mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn nên tìm một chủ đầu tư có kinh nghiệm xây dựng cũng như khả năng tài chính tốt. Những chủ đầu tư có uy tín sẽ có thể liên kết với các ngân hàng lớn có uy tín như vậy khi làm hợp đồng cũng tránh được ít sai sót.


Hồ sơ pháp lý và hợp đồng


Yếu tố về hồ sơ pháp lý là bước cuối cùng khi bạn đồng ý mua căn hộ và ký hợp đồng. Trước khi ký hợp đồng nên chú ý, cần kiểm tra xem kỹ lại hồ sơ dự án cũng như tính pháp lý của dự án để đảm bảo dự án được thi công theo đúng quy định.
 
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp an toàn 3


Những điều khoản hợp đồng cần phải xem kỹ trước khi ký


Khi ký hợp đồng chú ý nên cần tìm hiểu kỹ những nội dung, cần tìm xem có nội dung nào đưa ra chung chung thì kiến nghị chủ đầu tư làm rõ trước khi ký. Có nhiều người không tìm hiểu kỹ hợp đồng rồi sau khi nhận nhà ở thì phát hiện có nhiều khoản phí phát sinh so với hợp đồng. Điều này ảnh hưởng tới vấn đề tài chính của bạn hàng tháng.

Để đảm bảo an toàn khi mua chung cư Hà Nội trả góp chúng ta không nên bỏ qua các yếu tố trên. Đảm bảo có được căn hộ yên tâm sinh sống lâu dài nên xem kỹ các yếu tố trên, nếu bỏ qua các bước trên thì sẽ gặp các rắc rối sau này và có thể sẽ mất luôn căn hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét