Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Soi thị trường chung cư Hà Nội ở ngay các quận nội đô

Rất nhiều dự án được phát triển ở các quận huyện ngoại thành, vì vậy việc mua chung cư Hà Nội ở ngay tại các khu vực đó cũng không khó khăn lắm.

Theo chương trình phát triển về nhà ở Hà Nội trong giai đoạn 2012-2020, định hướng tới năm 2030 thì theo chủ đạo của Thủ tướng Chính phủ tạm dừng phát triển về nhà ở tại các khu vực quận trung tâm. Chính vì thế mà các căn hộ tại trung tâm ngày càng khan hiếm và giá của các căn hộ cũng tăng dẫn tới vấn đề khó tìm chung cư Hà Nội ở ngay tại khu vực các quận trung tâm.
 
Soi thị trường chung cư Hà Nội ở ngay các quận nội đô 1


Những dự án nội đô như thế này sẽ rất thu hút người mua


Mặc dù các quận huyện ven đô có hàng trăm các dự án lớn nhỏ được xây dựng nhưng đa phần là các dự án phân cấp trung và giá rẻ. Các dự án cao cấp vẫn chủ yếu tập trung về phía gần Trung tâm.
 
Giải thích cho điều trên thì các chuyên gia phân tích rằng đó là do về mặt cơ sở hạ tầng và xã hội thì các quận trung tâm sẽ đầy đủ và đồng bộ hơn. Hệ thống trường học, bệnh viện lớn,trung tâm thương mại lớn đều tập trung tại khu vực nội thành. Các cơ quan đầu não của Chính phủ vẫn tập trung trong nội thành, như thế về giao thông cũng như an ninh của các khu vực cũng được tập trung và hoàn thiện hơn.
 
Soi thị trường chung cư Hà Nội ở ngay các quận nội đô 2


Những dự án gần trung tâm thường được chăm chút lộng lẫy


Như tại Quận Hoàn Kiếm thì hiện nay gần như không có dự án chung cư nào cung cấp các căn hộ cho cư dân đang được chào bán.
 
Quận Hai Bà Trưng là 1 trong 4 quận trung tâm cũng sở hữu cơ sở hạ tầng, trường học thiết yếu, các trung tâm thương mại đầy đủ nhưng trên địa bản quận thì chỉ có hai dự án lớn như Hòa Bình Green City, Times City là các dự án cung cấp nhiều căn hộ tốt và đầy đủ tiện nghi.
 
Quận Đống Đa cũng có một số dự án nổi cộm lên như chung cư 36 Hoàng Cầu, 317 Trường Chinh là hai dự án gần đây đang được chú ý và hiện tại rất ít dự án có cung cấp các căn hộ có các tiện nghi.
 
Soi thị trường chung cư Hà Nội ở ngay các quận nội đô 3


Tổng quan dự án 36 Hoàng Cầu


Quận Ba Đình nay có dự án 287 Đội Cấn là dự án có cung cấp các căn hộ cho người dân. Quận Ba Đình là thủ phủ của các cơ quan đầu não, các cứ điểm của bộ ngoại giao...chính vì thế mà các dự án tại quận thì luôn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.
 
Tình hình thị trường chung cư Hà Nội ở ngay tại các quận nội đô đang khan hiếm do chủ chương không phát triển nhà ở các khu này. Chính vì thế mà rất nhiều dự án ngoại thành cung cấp các căn hộ nhưng nhiều người muốn tìm căn hộ tại chung tâm và tìm đỏ mắt mà không thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét