Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Cuộc chạy đua của các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam

Các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam đang là cuộc chạy đua trên thị trường bất động sản khi hàng loạt các dự án đang triển khai và sẽ ra lò trong thời gian tới.
 
Hàng loạt các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội đang được chào bán trên thị trường khiến cho thị trường lúc nào cũng nóng. Đặc biệt các dự án nằm trong các khu đô thị mới khi mà cơ sở hạ tầng của khu vực cũng đang hoàn thiện thì luôn thu hút nhiều cư dân.
 
Có lẽ đây chính là thời điểm của cuộc chạy đua của các dự án chung cư Hà Nội giá rẻ  khi mà rất nhiều các dự án tập trung từ các phía của Thành phố. Sự chạy đua này đã khiến cho sự gia tăng về dân số trong khu vực và cư dân đang lo ngại về vấn đề môi trường cũng như tôc độ đô thị hóa.
 
Cuộc chạy đua của các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam


Sơ đồ khu vực Phía Nam các tuyến đường màu đỏ tập trung nhiều dự án


Các dự án phía Nam của Thủ đô đang xuất hiện hàng loạt các dự án đang được chào bán rầm rộ như dự án 75 Tam Trinh - Helios Tower, Star AD1 Lĩnh Nam, 87 Lĩnh Nam-New Horizon City, Đồng Phát View, dự án CT36 Định Công...hay một loạt các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội tại khu vực Linh Đàm như VP4, VP5, VP6 được xây dượng gồm 12 tòa nhà được xây cao từ 36-41 tầng.

Cuộc chạy đua các dự án phía Nam vẫn chưa dừng lại khi có mặt trên thị trường sản phẩm của tập đoàn VinGroup là Times City hay dự án lớn tại Khu đô thị Gamuda của tập đoàn Gamuda Land. Những dự án này không những ảnh hưởng ở phía Nam của thủ đô mà nó còn ảnh hưởng tới các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội khác nữa.
 
Cuộc chạy đua của các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam 2


Dự án tại Khu đô thị Gamuda với hệ thống công viên, hồ điều hòa và nhà máy xử lý nước thải


Số liệu thống kê của Công ty CBRE cho thấy số lượng căn hộ mở bán trong quý III/2015 riêng ở khu vực phía Nam đã chiếm tới 48% tổn các căn hộ mở bán mới của thị trường bất động sản Hà Nội. Điều này nói nên rằng các dự án bất động sản tại phía Nam tăng trưởng khá lớn và đây chính là cuộc chạy đua với các khu vực còn lại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sự bùng nổ của các dự án phía Nam chính là do tại phía Nam vẫn còn nhiều cơ hội phát triển về nhà ở. Mặt khác ở phía Nam thì chưa có mật độ đông dân cư như các phía và các quận như Cầu Giấy hay Đống Đa, Ba Đình…Và các căn hộ tại phía Nam thường có giá thấp hơn so với các khu vực khác chính vì vậy mà các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam sẽ chạy đua không ngừng với các khu vực khác.
 
Cuộc chạy đua của các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam

Nhiều dự án tại phía Nam được thừa hưởng tiện ích đầy đủ sẵn có 


Tuy nhiên, về giao thông và cơ sở hạ tầng của khu vực phía Nam thì chưa được ổn khi mà giao thông còn đang ách tắc, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, các tuyến đường vẫn còn hạn hẹp chưa được đầu tư lớn nên cũng sẽ là rào cản khi các dự án phát triển.
 
Sự ồ ạt bung hàng của nhiều dự án vào các thời điểm gần nhau sẽ khiến cho mật độ tăng một cách nhanh chóng như vậy sẽ dễ dẫn đến vấn đề về môi trường, cũng như ảnh hưởng tới an ninh trật tự và công tác quản lý của các cơ quan chức năng. Đặc biệt do có các công trình xây dựng nên hệ thống đường xá chưa kịp cải thiện đã bị xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.
 
Cuộc chạy đua của các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam 4


Những dự án như thế này xuất hiện cần được đầu tư thêm cả cơ sở hạ tầng
và các điều kiện tốt cho cư dân tại đây để cải thiện cuộc sống


Ở phía Nam có chủ đầu tư của dự án Gamuda Garden đã đầu tư xây dựng cả nhà máy lọc nước thải và công viên để nâng cao chất lượng sống cho cư dân. Đây chính là cách cải thiện cuộc sống mà chủ đầu tư sẽ đưa tới cho cư dân cuộc sống trong lành và an toàn.
 
Cuộc chạy đua của các dự án chung cư giá rẻ Hà Nội phía Nam sẽ còn tiếp tục khi quá trình đô thị hóa của khu vực đang triển khai rất nhanh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét