Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Có nên mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội

Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội là vấn đề nhiều hộ gia đình đang nghĩ tới, vì cuộc sống ổn định hơn các căn nhà trọ có nhiều rắc rối, môi trường sống không ổn định.

Khi có công việc ổn định thì bất kể ai mà vẫn đi làm rồi trong tình cảnh ở trọ sẽ luôn nghĩ tới việc lựa chọn căn hộ chung cư. Tuy nhiên, vấn đề là nhiều cặp vợ chồng con gánh nặng con cái nên chưa có nguồn tài chính có thể chi trả hết khi mua căn hộ, vì thế mà việc nghĩ tới hình thức trả góp. Nhiều người còn thân vân có nên mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội không? chính vì thế mà chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin giúp bạn sẽ quyết định được nên mua hay không nhé.
 

Định nghĩa về chung cư trả góp


 
Đầu tiên khi xác định mua căn hộ trả góp thì bạn nên tìm hiểu nó là gì trước đã. Nếu sơ ý không tìm hiểu nó thì bạn sẽ dễ bị lừa, cò mồi lợi dụng rồi sẽ có những rắc rối không đáng có.
 
Có nên mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 1


Nên tìm hiểu về mua trả góp là thế nào?


Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội chính là lựa chọn mua các căn hộ tại các dự án đang tiến hành xây dựng hoặc đã hoàn thiện. Tuy nhiên, khi thanh toán thì bạn không phải chi trả hết toàn bộ số tiền của căn hộ đó mà số tiền còn thiếu sẽ có một tổ chức tín dụng hoặc là các ngân hàng hỗ trợ giúp bạn vay vốn để có thể mua căn hộ. Để đảm bảo số tiền vay thì bạn cần phải thế chấp căn hộ, tổng số giá trị vay bạn được hưởng là 70%.
 
Chúng ta cần hiểu về hình thức mua trả góp căn hộ như vậy để có cái nhìn tổng quan trước khi chọn mua căn hộ.
 

Nên mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội hay không?


 
Có nên mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 2


Nhu cầu về nhà ở cần thiết hay không?


Đây chính là vấn đề bạn đang băn khoăn nhất để đưa ra quyết định của mình. Việc mua hay không thì bạn nên phân tích như sau:
Nhu cầu về nhà ở của bạn hiện tại đang cần ở mức độ nào? bạn cần tính toán việc mua căn hộ sẽ là nơi bạn sống lâu dài về sau. Nếu bạn có vợ và con nhỏ thì việc mua căn hộ là rất cần thiết vì nó sẽ là ngôi nhà cho cả bạn, cả gia đình ấm cúng sau này. Còn nếu bạn chưa lập gia đình thì việc chọn mua căn hộ chỉ là để sống tạm bợ thì bạn nên tính toán cần thiết mua chưa nếu cần thì hãng quyết định mua còn không thì bạn nên xem xét chờ lập gia đình để ổn định công việc của cả vợ chồng.
 
Vấn đề tài chính là vấn đề đau đầu nhất nhưng lại được nhắc đi nhắc lại. Chính vì điều đầu tiên nghĩ tới mua căn hộ chính là chuẩn bị được nguồn tài chính trước đã. Khi đảm bảo nguồn tài chính có một số nhất định thì nên tính toán căn hộ cần mua ở mức giá bao nhiêu, rồi tính phần hỗ trợ từ phía người thân và sau mới tính phần hỗ trợ từ các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Có tính toán các khoản sau khi dọn về ở có phát sinh nữa...Một điều hé lộ là khi mua căn hộ thì số tiền vay khoảng 50% giá trị căn hộ thì mua trả góp an toàn.
 
Chọn dự án là bước cần làm vì dự án liên quan tới vị trí căn hộ tới chỗ làm, tiện ích xung quanh. Khi chọn dự án cần chú ý chủ đầu tư dự án có phải là đơn vị có năng lực hay không, tiến độ dự án, chất lượng dự án cũng như tính pháp lý của dự án…

Có nên mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội  3


Những tiện ích cũng là vấn đề đặt ra khi chọn mua căn hộ


Môi trường sống và tiện ích căn hộ cũng cần được tìm hiểu kỹ vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sinh sống lâu dài của bạn và gia đình.
 
Mua nhả chung cư trả góp tại Hà Nội là nhu cầu thiết yếu hiện nay tuy nhiên nhiều người còn băn khoăn có nên mua trả góp hay không vì lo lắng sẽ không may mắn gặp phải trường hợp xấu. Chính vì thế nên thận trọng và chú ý những chi tiết mà chúng tôi đưa ra. Hy vọng sẽ giúp mọi người sở hữu được căn hộ như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét