Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất làm nhà

Việc lựa chọn mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất làm nhà để có thể an cư lạc nghiệp là điều mà nhiều người đang băn khoăn, tính toán.
 
Với việc tích lũy được số vốn khoảng gần 1 tỷ thì nhiều người đã nghĩ tới việc chọn cho mình một tổ ấm ổn định chứ không phải ở những phòng trọ nay chỗ này mai chỗ khác nữa. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là việc lựa chọn giữa mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua một khu đất để làm nhà là điều mà nhiều người đang băn khoăn.
 

Nên mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất nền


 
Mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất làm nhà 1


Quỹ đất hiện nay đang khan hiếm nên xu hướng chọn mua chung cư


Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản thì hiện nay quỹ đất của Thủ đô đang rất khan hiếm, những khu đất rộng được đầu tư vào các dự án công cộng và các công trình nhà ở cho cư dân. Chính vì thế mà giá đất luôn nóng và có xu hướng tăng theo thời gian.
 
Khi tiết kiệm được khoảng 1 tỷ thì những hộ gia đình nhất là những cặp vợ chồng trẻ hiện nay có xu hướng chọn mua căn hộ hoặc khu đất làm nhà để có thể có được tổ ấm ổn định không bị làm phiền khi thuê trọ. Tuy nhiên, việc mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hiện nay cũng đang rất khó khăn vì không nhiều dự án có giá dưới 1 tỷ mà nếu có các dự án dưới 1 tỷ thì thường nằm xa trung tâm hoặc các căn hộ mini trật trội.
 
Mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất làm nhà 2


Những căn hộ như thế này hiện được lựa chọn vì chi phí rẻ hơn mua đất làm nhà


Ngược lại với số tiền khoảng dưới 1 tỷ mà chọn mua đất thì cũng sẽ chỉ mua được mảnh đất nhỏ mà lại chưa có nhà cửa hình thành. Vì thế khi mua đất thì còn phải chờ thêm thời gian để xây nhà mà thêm chi phí xây dựng cũng khá cao. Như thế thì việc ở trọ cũng diễn ra ít nhất là thêm 1 vài năm nữa.
 
Nhiều gia đình trẻ thích ở căn hộ chung cư vì nó có nhiều tiện ích đời sống tuy nhiên nhiều gia đình thì thấy khó chịu vì ở tại chung cư cần phải theo quy định chung không thể tự do như ở nhà.
 

Xu hướng mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay chọn xu hướng mua đất nền


Số tiền 1 tỷ có thể mua căn hộ chung cư dễ dàng với sự hỗ trợ thêm từ phía các ngân hàng hoặc từ phía người thân. Nhưng với một mảnh đất ở Hà Nội thì cần khoảng ít nhất có khoảng 1 tỷ 500 triệu đồng để có thể có mảnh đất nhỏ ở xa trung tâm và xây một căn nhà tạm.
 
Mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất làm nhà 3


Những khoảng đất trống như thế này giá thường cao mà ở vị trí đẹp sẽ không còn nhiều


Hiện nay quỹ đất ở trung tâm không còn nhiều, mặt khác nữa là ở trung tâm thì giá của đất khá đắt nên với số tiền dưới 1 tỷ thì khó có thể mua đất chưa nói tới chuyện có nhà xây.
 
Thời gian tới theo thống kê tỷ lệ người lao động ở thủ đô gia tăng chính vì thế mà nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng và xu hướng chọn mua căn hộ cũng là một xu hướng của nhiều hộ gia đình.
 
Việc lựa chọn mua chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ hay mua đất nền là tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi gia đình và sự lựa chọn của mỗi hoàn cảnh. Chính vì vậy, nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Chúc bạn sớm đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất với hoàn cảnh gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét