Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Kỹ năng cần khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội

Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội cần phải lưu ý căn hộ, dự án, tiến độ, hợp đồng mua bán, những chi phí đi kèm, chương trình ưu đãi cho người mua.
 
Để mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội cần trải qua nhiều các thủ tục cũng như giao dịch và vấn đề đáng quan tâm hơn là vấn đề rủi ro nhiều. Chính vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ một số kỹ năng cần thiết khi mua căn hộ trả góp tại Hà Nội.
 
Kỹ năng cần khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 1


Kỹ năng mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội không phải ai cũng biết


Với tất cả các gia đình đang có nhu cầu mua căn hộ trả góp cần lựa chọn thật kỹ những khía cạnh cũng như khả năng tài chính để đảm bảo lựa chọn được căn hộ như ý, phù hợp với điều kiện gia đình mình và hạn chế rủi ro xảy ra. Nên trước khi mua căn hộ hãy tìm hiểu những yếu tố sau:


Nhà chung cư trả góp là như thế nào?


Khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội mà chưa rõ khái niệm mua nhà trả góp là thế nào thì từ từ hãy quyết định ký hợp đồng mua bán căn hộ.
 
Kỹ năng cần khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 2


Những dự án có căn hộ trả góp


Nhà chung cư trả góp được định nghĩa là những căn hộ đang được tiến hành xây dựng, sẽ hình thành nhà ở vào tương lại hay những dự án hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng mà họ chưa cần phải thanh toán hết giá trị căn hộ vào khi ký hợp đồng mua bán, các tổ chứ tín dụng hay ngân hàng sẽ là đơn vị hỗ trợ trả tiền giá trị căn hộ và thay vào đó thì chủ căn hộ phải thế chấp tài sản để đảm bảo quyền vay nguồn tài chính chi trả. Những dự án có căn hộ trả góp thường là dành cho các dự án nhà giá rẻ, có mức giá thấp…


Khả năng tài chính


Kỹ năng cần khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 2


Cần chuẩn bị nguồn tài chính trước khi mua căn hộ


Đây là vấn đề vô cùng quan trọng khi bạn quyết định mua căn hộ.Các nguồn tài chính đó lấy từ đâu?
- Nguồn tài chính do khả năng của bạn tạo ra, các khoản tiết kiệm có được và thu nhập hàng tháng để lại.
- Nguồn tài chính do người thân hỗ trợ;
- Nguồn vay từ những người thân quen không tính lãi hoặc lãi suất thấp;
 
Nếu tổng các nguồn tài chính mà bạn đang có xấp xỉ 50% giá trị căn hộ, thêm vào đó là thu nhập hàng tháng của bạn ổn định thì khả năng mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội của bạn sẽ rất khả thi. Có được nguồn tài chính như thế này thì bạn sẽ yên tâm và có thể làm hợp đồng mua bán căn hộ ngay với chủ đầu tư.


Thông tin dự án

 
Thông tin về dự án rất quan trọng đối với bạn. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về dự án thì có thể bạn sẽ thấy tiếc sau khi vội vàng ký hợp đồng mua căn hộ.
 
Kỹ năng cần khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 3


Những thông tin dự án có đầy đủ các tiện ích không?


Việc tìm hiểu về dự án như:
- Chủ đầu tư có là đơn vị có uy tín và năng lực tài chính hay không;
- Dự án có tiến độ như thế nào;
- Tính pháp lý của dự án ra sao, thông tin này có thể đề nghị chủ đầu tư đưa các giấy tờ pháp lý để kiểm tra như giấy phép xây dựng, bản quy hoạch dự án, giấy phép chủ đầu tư…
- Vị trí tiện ích của dự án có tiện lợi đầy đủ hay không, môi trường xung quanh có trong lành không, an ninh khu vực…
 
Kỹ năng cần khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội 4


Vị trí dự án có tiện lợi


- Giá của căn hộ và hình thức thanh toán đối với căn hộ. Việc xác định yếu tố này cần tìm hiểu dự án đó đã hoàn thiện hay đang xây dựng.Giá của căn hộ có thể hỏi cư dân hoặc tốt nhất nên tìm một web có uy tín về bất động sản tìm hiều và hỏi các chuyên gia.
- Các ưu đãi đi kèm căn hộ có lợi nhiều cho người dân hay không.


Nội dung hợp đồng


Khi đã ký hợp đồng nghĩa là bạn phải tuân thủ theo đúng những nội dung mình đã ký. Để tránh xảy ra sai sót nên đọc kỹ hợp đồng cần bổ sung hay sửa chữa gì thì có thể thương lượng với chủ đầu tư để có thể mua căn hộ mà không gây phiền toái sau này.
 
Những thông tin trên đã phần nào giúp các bạn được khi quyết định mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội. Hy vọng mọi người sẽ sớm tìm được nơi an cư lý tưởng cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét