Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp

Những kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp cần chú ý như về mặt tài chính, về giá cả căn hộ, các chi phí phát sinh và các điều khoản trong hợp đồng.

Sự nóng lên của thị trường bất động sản đã cho thấy nhu cầu về nhà ở của người dân là rất lớn. Để có thể giải quyết được vấn đề về nhà ở hàng loạt thì các dự án được xuất hiện, thêm vào đó là những chính sách mà chủ đầu tư đưa ra nhằm thu hút người dân mua căn hộ.
 
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp

Hình thức mua căn hộ trả góp hiện nay rất phổ biến


Một trong những hình thức mà nhận được sự hưởng ứng nhất chính là mua nhà trả góp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp.
 
Mua căn hộ trả góp chính là một phương án giúp cho nhiều hộ gia đình sở hữu được căn hộ nhanh chóng trong khi nguồn tài chính còn eo hẹp hoặc là vốn thấp.
Một số những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn sở hữu căn hộ như ý:
 

Tính toán khả năng tài chính


Khi mua chung cư Hà Nội trả góp thì điều đầu tiên có lẽ khách hàng cần tình toán khả năng tài chính của mình. Việc tính toán tài chính để sở hữu căn hộ luôn làm cho khách hàng đau đầu.
Hiện nay, thì có rất nhiều chính sách giúp khách hàng có thể có cơ hội sở hữu căn hộ như gói vay 30.000 tỷ đồng với lãi suất 6% trong thời hạn 15 năm.
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp 2


Tài chính là vấn đề quyết định tới việc mua trả góp căn hộ


Ngoài ra, trong các dự án thì chủ đầu tư đều liên kết với các hệ thống ngân hàng để hỗ trợ người mua nhà. Tuy nhiên, hình thức này thì người mua nhà cần chú ý về lãi suất cần phải trả hàng tháng để tránh tình trạng mất nhà.

Khi quyết định nguồn tài chính từ những nguồn hỗ trợ từ phía nhà nước hoặc ngân hàng thì nên tính toán khả năng chi trả để tránh trường hợp sẽ dẫn tới nợ dồn và có thể sẽ phải bán lại căn hộ để chi trả các khoản nợ.


Thăm dò giá cả của căn hộ


Việc đầu tiên khi bạn có một nguồn tài chính và quyết định mua căn hộ thì nên tới sàn giao dịch bất động sản và nên tìm các sàn có danh tiếng, được cấp phép đầy đủ.
 
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp 3


Thăm dò giá cả căn hộ tại các sàn bất động sản


Đối với các căn hộ mà đã có người đã và đang sinh sống thì nên thăm dò giá từ những cư dân tại đó, hơn nữa có thể hỏi về chất lượng căn hộ hay các dịch vụ có tốt không.
 
Những điều này vừa giúp bạn có thêm nhiều thông tin về căn hộ và tránh tình trạng bị cò đất, chênh giá bán căn hộ so với giá trên thị trường.


Chi phí dịch vụ


Chi phí dịch vụ là vấn đề mà nhiều người mua chung cư Hà Nội trả góp ít để í. Vì thường khi giao dịch bên bán thường ít nhắc đến vấn đề này.

Chính vì thế mà bạn nên kiểm tra và hỏi rõ các chi phí dịch vụ tại khu vực, các chi phí phát sinh khi dọn về ở. Sự rõ ràng về các khoản chi phí này giúp bạn biết rõ được mức chi phí hàng tháng và cân đối nguồn tài chính.

Có rất nhiều trường hợp không tìm hiểu kỹ các chi phí mà hàng tháng phải chi trả các loại phí dịch vụ đội lên mà không biết xử lý thế nào. Vì vậy, đây là yếu tố cần chú ý.

Hợp đồng

Khi quyết định chọn mua căn hộ thì việc thực hiện ký hợp đồng là điều tất nhiên. Trước khi ký hợp đồng cần photo một bản nghiên cứu trước.
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp 4

Nghiên cứu hợp đồng kỹ trước khi ký hợp đồng

Khi đó cần kiểm tra tính pháp lý của bản hợp đồng, khi thấy các khoản không rõ hoặc thấy có gì bất thường thì nên trao đổi và đưa ra thống nhất với bên bán.
Khi mua trả góp căn hộ thì yếu tố lãi suất được ghi trong hợp đồng cũng cần rõ ràng không được ghi chung chung, điều này giúp hạn chế được việc ngân hàng sẽ thay đổi lãi suất theo thời gian.
Hơn nữa nên tìm hiểu thêm một số thủ tục cần thiết trước khi ký hợp đồng mua căn hộ để tránh trường hợp “bút sa gà chết”.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội trả góp. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể sở hữu căn hộ sớm nhất và an toàn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét