Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội-Ước mơ của nhiều hộ gia đình

Nhiều gia đình chưa có điều kiện nhưng ước mơ mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội để có thể thực hiện giấc mơ an cư mà bấy lâu nay chưa hề nghĩ tới và giờ có thể trở thành hiện thực.

Chính phủ đã có những chủ trương phát triển nhà ở xã hội và hình thức mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội đã mở đường giúp cho nhiều hộ gia đình có thể sở hữu căn hộ mà họ từng mơ ước từ lâu. Với việc điều tiết các dự án để cung-cầu về nhà ở cân bằng thì nhiều hộ gia đình rất hài lòng với các chính sách của Nhà nước đã đem lại cho họ được nơi an cư ngay tại Thủ đô.
 
Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội-Ước mơ của nhiều hộ gia đình 1


Những dự án đang tập trung triển khai để cân bằng cung cầu về căn hộ hiện nay


Để có thể khắc phục được sự chênh lệch cung-cầu của ngành bất động sản, do đó ông Trịnh Đình Dũng Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đã đề xuất giải pháp để có thể tháo gỡ những khó khăn mà thị trường bất động sản đang gặp phải đó là nhu cầu về nhà ở giá rẻ và trung đang rất lớn. Với sự ra đời của Chiến lược nhà ở Quốc gia thì Chính phủ đã ban hành theo Nghị quyết 02/2013 và Nghị quyết 61/2014.
 
Việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách thì Nhà nước cũng tiến hành phân loại các dạng căn hộ trên thị trường bất động sản và hình thức mua bán căn hộ để kiểm soát. Do đó nhiều dự án đã được chuyển từ Nhà ở thương mại sang nhà ở giá rẻ để người dân có thể mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội một cách dễ dàng.

Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội-Ước mơ của nhiều hộ gia đình 2
 


Chính phủ đang có những chính sách giúp người dân có thể sở hữu căn hộ dễ dàng


Với cơ chế của Chính phủ với gói vay ưu đãi 30.000 tỷ với lãi suất thấp lên tới 15 năm và hỗ trợ người dân khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội được hưởng ưu đãi lên tới 75% thậm trí có một số dự án liên kết với hệ thống ngân hàng hỗ trợ vay tới 80% giá trị căn hộ. Những cơ chế thoáng mà nhà nước và các chủ đầu tư đưa ra đã phần nào thực hiện hóa giấc mơ của nhiều hộ gia đình chưa có đủ điều kiện về tài chính mà có thể dễ dàng sở hữu căn hộ như ý.
 
Song song với các chính sách hỗ trợ để có thể giúp người dân sở hữu căn hộ dễ dàng thì nhà nước đang tiến hành đầu tư cơ sở hạ tầng của các khu vực, đặc biệt là các khu đô thị mới, nơi có nhiều dự án phát triển, đầu tư phát triển khinh tế cũng như an ninh của khu vực để đảm bảo cuộc sống cho cư dân.
 
Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội-Ước mơ của nhiều hộ gia đình 3


Không những chính sách hỗ trợ của Chính phủ mà còn đầu tư về cơ sở hạ tầng


Với nhiều các chính sách thì giấc mơ mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội đang dần được cụ thể hóa nhờ các chính sách, cơ chế của nhà nước và đặc biệt phải chú ý tới sự phân bổ cũng như điều tiết các dự án giúp cân bằng cung-cầu của thị trường bất động sản. Và phải khẳng định rằng trong năm 2015 thì việc phát triển nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội chính là chính sách đã biến ước mơ của nhiều hộ gia đình trở thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét